"วัยไหนๆ ก็ใช้ชีวิตสมาร์ทได้"

Last updated: 5 มี.ค. 2561  | 

"วัยไหนๆ ก็ใช้ชีวิตสมาร์ทได้"



          พูดถึงชีวิตสมาร์ทหลายคนมักจะนึกถึงการใช้ชีวิตของวัยรุ่นหรือวัยทำงานที่คล่องแคล่วในการใช้อุปกรณ์แกดเจ็ตต่างๆ ในชีวิตประจำวัน แต่เชื่อมั้ยคะว่าผู้สูงอายุก็ใช้ชีวิตสมาร์ทเหมือนคนรุ่นลูกรุ่นหลานได้เหมือนกัน ยกตัวอย่างง่ายๆ เดี๋ยวนี้ผู้สูงอายุหลายท่านเล่นไลน์กันเป็นแล้ว ดูจากการส่งภาพสวัสดียามเช้าทักทายลูกหลานกันทุกวัน บางท่านแอดวานซ์ขึ้นทำภาพสวัสดีตอนเช้าเองก็มี ดังนั้นอย่าไปประมาทว่าพวกท่านไม่สามารถใช้ชีวิตสมาร์ทได้เหมือนพวกเรานะคะ

            นอกจากการใช้แกดเจ็ตที่เห็นได้ง่ายว่าเป็นคนทันสมัยแล้ว การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านแบบสมาร์ทโฮมก็แสดงถึงความเป็นคนทันสมัยและสมาร์ทไม่น้อยเช่นกัน จุดประสงค์ของสมาร์ทโฮมคือให้ความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย ให้การพักผ่อนของคุณคือการพักผ่อนอย่างแท้จริง อีกจุดประสงค์หนึ่งคือการดูแลคนในบ้านและทรัพย์สินให้ปลอดภัยแม้ว่าในขณะนั้นคุณจะไม่ได้อยู่ที่บ้านก็ตาม เช่น ควบคุมการปิดน้ำปิดไฟช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย ตรวจจับสัญญาณความผิดปกติของแก๊ส ควันไฟ ซึ่งเป็นสาเหตุของไฟไหม้ หรือตรวจจับปริมาณน้ำในกรณีน้ำรั่ว นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์ สำหรับการดูแลเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วย รวมถึงกรณีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ลูกบิดอัจฉริยะที่ไม่ต้องใช้กุญแจในการไข เป็นต้น

            การใช้ชีวิตในบ้านอย่างสมาร์ทโฮมไม่ได้เหมาะสำหรับหนุ่มสาวหรือวัยรุ่นเพียงอย่างเดียว หลายคนอาจนึกถึงการควบคุมอุปกรณ์ที่ดูซับซ้อนใช้งานลำบากจึงทำให้คิดไปว่าสมาร์ทโฮมจะเหมาะกับคนบางกลุ่มเท่านั้น ความจริงแล้วการใช้งานสมาร์ทโฮมไม่ได้ยากเลย เพราะแนวคิดในการพัฒนาอุปกรณ์สมาร์ทโฮมและการควบคุมคือให้มีการใช้งานได้ง่ายที่สุด สะดวกสบายสำหรับผู้ใช้ที่สุด อาจจะซับซ้อนเล็กน้อยในการตั้งค่าการใช้งานครั้งแรก แต่การใช้งานครั้งต่อไปจะง่ายขึ้นมากๆ เลยล่ะค่ะ

            การใช้งานสมาร์ทโฮมสามารถสั่งงานผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนได้เลย แต่มีการสั่งงานที่ง่ายกว่านั้นอีกค่ะ นั่นคือการสั่งงานด้วยเสียงที่บอกได้เลยว่าไม่ยุ่งยาก หมดปัญหาเรื่องการมองตัวหนังสือในสมาร์ทโฟนไม่ชัด หรือใช้แอพพลิเคชั่นไม่คล่องของผู้สูงอายุ วัยไหนๆ ก็สามารถสั่งงานได้ คราวนี้ไม่ว่าใครก็อาศัยในสมาร์ทโฮมได้แล้ว

            ลูกๆ ที่ต้องดูแลพ่อแม่สูงอายุหรือพ่อแม่ที่ไม่สบายก็คงเบาใจได้แล้วนะคะว่าถึงแม้ไม่ได้อยู่บ้านดูแลท่านตลอดเวลา แต่ก็สามารถดูแลท่านได้แม้จะอยู่ไกลกัน รวมถึงความสะดวกสบายจากการอยู่อาศัยในสมาร์ทโฮมที่ผู้สูงอายุสามารถดูแลตัวเองได้ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเสริมสร้างความภาคภูมิใจให้กับท่านได้อย่างมากเลยล่ะค่ะ

PZent – Living Innovation

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้